Lượt xem: 298

Trần Đề đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022

Thời gian qua, huyện Trần Đề đã tập trung chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp chặt chẽ với các đơn vị nhà thầu tăng cường công tác quản lý, giám sát, đẩy nhanh tiến độ thi công, bảo đảm chất lượng các công trình, dự án, góp phần hoàn thành nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công được giao trong năm 2022.

 


Các công trình đang đẩy nhanh tiến độ thi công, phân đấu hoàn thành vào cuối năm 2022.

 

    Trong năm 2022, từ nguồn vốn tỉnh hỗ trợ và vốn phân cấp cho ngân sách huyện trên 192 tỷ đồng, huyện Trần Đề đã triển khai xây dựng 100 công trình, bao gồm: 39 công trình đường giao thông, 7 cầu giao thông nông thôn, 10 công trình thủy lợi, 16 công trình trường học và 28 công trình hạ tầng kỹ thuật khác.

    Để đảm bảo tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, huyện Trần Đề cũng đã chủ động thành lập các tổ, nhóm để nắm bắt kịp thời những khó khăn, vướng mắc tại mỗi công trình nhằm có hướng điều chỉnh, giải quyết kịp thời. Đồng thời, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tiến độ xây dựng, chất lượng công trình, chất lượng hồ sơ thanh toán, làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư công.

    Công trình xây mới Trạm Y tế Liêu Tú với quy mô 01 trệt 01 lầu, diện tích xây dựng 231 mét vuông, tổng mức đầu tư 5 tỷ đồng, đến nay đã hoàn thành trên 95% khối lượng. Hiện đơn vị thi công đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại, để bàn giao đưa vào sử dụng trong tháng 10 này, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho việc khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

    Y sĩ Lê Thị Bá Hạnh - Trưởng Trạm Y tế xã Liêu Tú, chia sẻ: “Trước đây, Trạm Y tế cũ đã xuống cấp, diện tích không đảm bảo, nên việc khám, chữa bệnh cho người dân còn gặp nhiều khó khăn. Năm 2022, được UBND huyện đầu tư xây dựng trạm y tế khang trang, đầy đủ tiện nghi, đạt chuẩn sẽ góp phần thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe người dân”.

    Ông Lê Nguyên Đạt - Giám đốc Công ty TNHH xây dựng Cường Tiến Đạt, cho biết: “Công trình Trạm Y tế xã Liêu Tú đến nay cơ bản đã hoàn thành, chỉ còn sơn, sửa  hàng rào và dọn dẹp vệ sinh. Dự kiến trong 10 ngày nữa là hoàn thành các hạng mục đưa vào sử dụng. Đơn vị cũng thực hiện đảm bảo đúng thiết kế và tiến độ đề ra”.

    Để đảm bảo hiệu quả nguồn vốn đầu tư, ngay từ đầu năm, UBND huyện Trần Đề đã chỉ đạo Ban Quản lý Dự án huyện phối hợp với các địa phương rà soát các công trình xuống cấp, cần thiết để đưa vào danh mục công trình ưu tiên.

    Công trình đầu tư xây dựng Trường THCS Viên Bình đạt chuẩn mức độ 2 có tổng mức đầu tư hơn 9,7 tỷ đồng, với các hạng mục: Xây mới 10 phòng học, khối thực hành chức năng, nhà thi đấu đa năng và các hạng mục khác. Công trình dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2022. Việc xây dựng thêm nhiều hạng mục mới, góp phần đảm bảo cho việc dạy và học cũng như nâng mức độ trường đạt chuẩn quốc gia.

    Thầy Trương Quí Cường - Hiệu trưởng Trường THCS Viên Bình, cho biết: “Trước đây, Trường THCS Viên Bình còn thiếu các phòng học, cơ sở vật chất xuống cấp. Trong năm học 2022-2023, UBND huyện đầu tư xây dựng 10 phòng học, các khối chức năng, nhà thi đấu đa năng, đảm bảo được cơ sở vật chất để nhà trường thực hiện tốt công tác giảng dạy cũng như nâng mức chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 trong năm 2022”.

    Tính đến tháng 10 năm 2022, huyện Trần Đề đã hoàn thành đưa vào sử dụng 61 công trình, bao gồm: 25 công trình đường giao thông, 5 cầu giao thông nông thôn, 10 công trình nạo vét kênh, 10 công trình trường học và 11 công trình hạ tầng kỹ thuật khác, ước giải ngân trên 151 tỷ đồng, đạt 78,65% kế hoạch vốn, đảm bảo tiến độ giải ngân so với mức vốn đầu tư công đã được phân bổ.

    Đồng chí Phạm Hoàng Ngọc Ẩn - Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng huyện Trần Đề cho biết thêm: “Ban Quản lý Dự án cũng thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của tỉnh về việc đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022. Bên cạnh đó, cũng tranh thủ sự lãnh đạo của Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND huyện, Ban Quản lý Dự án cũng đã phối hợp với các ban, ngành thực hiện tốt công tác tham mưu để đẩy nhanh tiến độ giải ngân. Hiện nay, UBND huyện cũng đã thành lập tổ công tác đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công. Ban Quản lý Dự án cũng chỉ đạo cho cán bộ kỹ thuật, tư vấn, giám sát cùng với nhà thầu giải quyết những vướng mắt ngoài công trường, riêng những khó khăn vượt cấp thì chúng tôi xin ý kiến cấp thẩm quyền giải quyết để đẩy nhanh tiến độ”.

    Việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình và giải ngân tốt vốn đầu tư công, sẽ phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư; nhiều công trình mang ý nghĩa thiết thực hoàn thành và đưa vào sử dụng đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao trình độ dân trí và mức sống cho người dân.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 39
  • Hôm nay: 219
  • Trong tuần: 70,646
  • Tất cả: 11,802,653